TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 92  
 
1 5 7 0 7 0 7 5
 
 
Giới thiệu
Giới thiệu liên chi đoàn khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường

  GIỚI THIỆU LIÊN CHI ĐOÀN

KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

 

Liên chi Đoàn Khoa Kinh Tế Tài Nguyên và Môi Trường là Liên chi Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, được thành lập vào tháng 9 năm 2008, trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển. Dưới sự chỉ đạo của Chi ủy, Chi bộ Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, Ban lãnh đạo Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường, BCH Đoàn trường và các đơn vị chức năng, Đoàn thanh niên Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường đã trưởng thành và lớn mạnh. Khi mới đi vào hoạt động, số lượng đoàn viên thanh niên của Khoa chỉ khoảng 500 đoàn viên và ban chấp hành khi đó chỉ có 3 đồng chí. Nhưng đến năm học 2017-2018, toàn LCĐ đã có 44 chi Đoàn, trong đó có 43 chi Đoàn thuộc khối đại học và 1 chi Đoàn cán bộ giảng dạy với tổng số 2.012 đoàn viên thanh niên. BCH LCĐ Khoa tổ chức và điều hành các hoạt động của Liên chi Đoàn, hiện tại gồm có 13 đồng chí trong đó có 3 đồng chí thuộc chi Đoàn cán bộ giáo viên và 10 đồng chí là Đoàn viên của các chi Đoàn sinh viên.

 1. Cơ cấu tổ chức

STT

Họ và Tên

Số điện thoại

Email

Chức vụ

1

Nguyễn Minh Tuấn

0918.207.369

nguyenminhtuan1085@gmail.com

Phó bí thư đoàn trường, Bí thư liên chi đoàn

 2. Một số thành tích đã đạt được

Trong thời gian vừa qua, tuy còn nhiều khó khăn về nhiều mặt như cơ sở vật chất đôi khi còn thiếu nên ảnh hưởng lớn đến quy mô tổ chức và chất lượng của các nội dung, chương trình trong hoạt động Đoàn, các cán bộ Đoàn đều là kiêm nhiệm vừa phải hoàn thành công tác chuyên môn vừa tham gia hoạt động Đoàn, nên thời gian tham gia phần nào bị hạn chế và đôi khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, vượt lên mọi khó khăn thử thách, với tinh thần cầu thị và hướng đến những thành tích cao nhất, LCĐ Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường đã tham gia các hoạt động và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Về lĩnh vực học tập và nghiên cứu khoa học:

Tuổi trẻ LCĐ Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường tích cực tham gia các hoạt động học tập sáng tạo vì ngày mai lập nghiệp, trong nhiệm kỳ 2014-2017, Liên chi đã có trên 130 bài báo được đăng trên tạp chí chuyên ngành, 20 đề tài sinh viên trong đó 12 đề tài đã nghiệm thu, 08 đề tài đang thực hiện. Các cuộc thi sinh viên khởi nghiệp luôn được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào sinh viên, xây dựng và củng cố tổ chức Đoàn, Đội vững mạnh.

 Về họat động phong trào:

- Việc thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao như: Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Khoa, tổ chức giải bóng đá nam, nữ thường niên trong khoa, tham gia đêm hội diễn văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, chào mừng lễ khai giảng năm học mới, tổ chức ngày hội quốc tế thiếu nhi 01/06, tham gia vui tết Trung Thu, tham gia tổ chức thành công „ Beauty HUNRE“ năm 2016, 2018 do BCH Đoàn trường tổ chức tạo không khí vui tươi, sôi nổi, góp phần xây dựng môi trường học tập và sinh hoạt lành mạnh. Nhiều hoạt động sinh viên tích cực hưởng ứng và được lãnh đạo Nhà trường, Khoa, Đoàn trường đánh giá cao.

Thành tích về thể thao

+ Năm 2014 - 2015: giải nhất bóng đá nam,  giải nhì kéo co, giải nhất nhảy bao bố.

+ Năm 2015 -2016: Giải nhất kéo co, giải nhất Hội trại, giải nhấ bòng chuyền nữ, Giải nhì bóng bàn, tham cuộc thi, “HUNRE Beauty“ đã có 1 thí sinh đạt giải Á khôi.

+ Năm 2016- 2017:  Giải nhất bóng chyền nữ

+ Chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3/2017: Giải nhất kéo co; giải nhì đẩy gậy, nhì  xe đạp chậm, giải nhì nhảy bao bố

Thành tích về văn nghệ

+ Năm 2014 - 2015: Giải nhì và giải ba múa.

+ Năm 2015 -2016:  Giải nhất và giải ba múa, Giải nhất thể loại nhạc kịch

+ Năm 2016- 2017:  Giải đặc biệt nhạc kịch, giải nhì mua

+ Chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3/2017: Giải nhất và giải ba cuộc thi tiếng hát đơn ca.

+ Chào mứng ngày thành lập Đoàn 26/03/2018: Nhà trường tổ chức cuộc thi “Nữ sinh thanh lịch – Hunre Beauty 2018“.  LCĐ đã đạt giải Hoa Khôi, Miss tài năng, Miss được ưu thích nhất.

+ Các đội văn nghệ tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của Đoàn Khối, Đoàn Bộ và Đoàn trường được đánh giá cao.

Ngoài ra, Liên chi đoàn còn tổ chức rất nhiều các hoạt động thể thao khác như các trò chơi dân gian như kéo co, đập niêu, nhảy bao bố, đi xe đạp chậm chào mừng ngày 26/3 và 20/11 hàng năm; giải bóng đá nam, nữ chào mừng 20/11/2018.

- Tham gia đầy đủ và có chất lượng các hoạt động tính nguyện do Đoàn cấp trên phát động như: mùa hè xanh, áo ấm mùa đông “ Tết này vui hơn“, tình nguyện hè tại Sóc Sơn, vệ sinh môi trường tại trường và tại xã Khun Há, tỉnh Lai Châu, tham gia tình nguyên tại Phú Yên, Sơn La và Mường Lát, Thanh Hóa.

- Liên chi tham gia hiến máu nhân đạo với số lượng năm sau nhiều hơn năm trước (trên 200 đơn vị), đóng góp vào thành tích trên 1000 đơn vị máu của toàn trường. Đây là một thành tích rất nổi trội của Liên chi Đoàn Khoa không những trong trường mà so với các trường khác cũng là con số rất lớn.  

Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia phát triển Đảng:

 - Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và công tác cán bộ Đoàn là khâu then chốt đảm bảo thành công cho mọi hoạt động của Liên chi cũng như Đoàn trường. Vì vậy, đầu năm học dưới sự chỉ đạo của BCH Đoàn trường, Liên chi đã đề ra các chương trình hành động để kiện toàn tổ chức Đoàn bổ sung thêm những đồng chí có năng lực nhiệt tình để nâng cao chất lượng công tác Đoàn; thường xuyên chỉ đạo các chi Đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

- Tham gia tích cực và có hiệu quả lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn chủ chốt ở chi Đoàn.

- Liên chi đề xuất hơn 191 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp cảm tình Đảng, trong số này đã đề nghị Chi bộ Kinh tế Tài nguyên và Môi trường phát triển Đảng cho hơn 30 đồng chí, trong số đó đã có hơn 14 đồng chí đã được thẩm tra lý lịch và kết nạp.

 3. Định hướng phát triển

- Đổi mới nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng chính trị - văn hoá cho Đoàn viên sinh viên;

- Đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho Đoàn viên sinh viên, khuyến khích học tập, nghiên cứu khoa học và phát triển các kỹ năng;

- Tiếp tục ổn định và hoàn thiện tổ chức Đoàn, tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn cho phát triển Đảng đối với sinh viên và giảng viên.

Ngày 05/06/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn