TRANG TIN ĐƠN VỊ
  Đang truy cập: 204  
 
1 5 7 0 7 0 7 5
 
 
Đào tạo Đào tạo đại học
Đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh bất động sản

  KHOA KINH TẾ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TUYỂN SINH ĐÀO TẠO

CỬ NHÂN CHUYÊN SÂU KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN - THUỘC NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

Kinh doanh bất động sản là gì? Quản trị kinh doanh bất động sản là gì? với công việc của nhân viên kinh doanh bất động sản cần trang bị kiến thức ra sao, bản chất của ngành kinh doanh bất động sản hiện nay đang hình thành và phát triển như nào, làm thế nào để có thể gia nhập ngành và các phương thức để tồn tại được trong ngành.

Trên thực tế, từ rất lâu đã cơ bản hình thành lên lĩnh vực gọi là môi giới bất động sản, bước đầu người môi giới chỉ đơn giản là người biết thông tin người bán và có thông tin người mua, họ sẽ là trung gian môi giới và hưởng một khoản gọi là chi phí môi giới.

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của ngành xây dựng, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bất động sản với những dự án như chung cư, biệt thự, liền kề... và gần đây nhất là trào lưu Condotel đang thịnh hành tại các khu nghỉ dưỡng ven biển. Chính sự phát triển đó, đã tạo ra một nghề rất nóng hiện nay là Kinh doanh bất động sản, với những thành công và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để tồn tại được với nghề vừa dễ lại vừa khó, nó dễ khi người kinh doanh được trang bị kiến thức nền tảng vững vàng, nhưng nó sẽ khó nếu như không có sự chuẩn bị về kinh nghiệm và kiến thức cho mình.

Vậy nhân viên kinh doanh bất động sản được hiểu là người như nào? Nhân viên kinh doanh bất động sản hay còn gọi là chuyên gia môi giới bất động sản là người góp phần hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản, cung cấp dịch vụ của thị trường bất động sản và bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản và chính khách hàng.

Nhà môi giới bất động sản là những người phải được đào tạo bài bản, có đủ kiến thức chuyên môn và phải được cấp chứng chỉ hành nghề. Vậy chúng ta có thể hiểu rằng nhân viên kinh doanh bất động sản( môi giới bất động sản) là những người dựa trên những hiểu biết, kĩ năng và kinh nghiệm về bất động sản để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bán nhà để tư vấn giới thiệu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua bán của hai bên, và nhân viên môi giới sẽ được hưởng thù lao hoa hồng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh bất động sản có thể làm một số công việc khác như làm các công việc về thủ tục về pháp lí nhà đất, công chứng, đăng bộ sang tên để từ đó thu các phí từ dịch vụ này. Trong Marketting, lực lượng nhân viên kinh doanh bất động sản được xem là một công cụ truyền thông cá thể hiệu quả. Người nhân viên kinh doanh bất động sản không chỉ truyền thông điệp đến khách hàng về lợi ích và tính ưu việt của sản phẩm mà còn thu nhận lại phản hồi của khách hàng về sản phẩm đó cho công ty. Điều này làm cho nhân viên kinh doanh bất động sản trở thành một công cụ truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông. [Sandanco]

Cụ thể, các công việc chính mà nhân viên kinh doanh bất động sản cần phải làm đó là:

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là nhiệm vụ tiên quyết đối với nhân viên kinh doanh bất động sản, sau đó là thiết lập quan hệ với khách hàng, đàm phán ký kết hợp đồng kinh tế, thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh, marketing của ban lãnh đạo, báo cáo số lượng, phản hồi từ khách hàng và tình hình kinh doanh.

- Lập và triển khai kế hoạch bán hàng, đốc thúc các bộ phận thực hiện theo đúng tiến độ đã cam kết.

- Cung cấp thông tin sản phẩm, khuyến mãi, và giá cả qua việc xác định các yêu cầu khách hàng; tư vấn cho khách hàng trong việc tìm địa điểm, ngân sách, tiến độ, chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng và lựa chọn phương án tối ưu.

- Liên lạc thường xuyên, thuyết trình phương án, theo đuổi và thuyết phục khách hàng ký hợp đồng.

- Phát triển và duy trì mối quan hệ tốt đẹp, bền vững với khách hàng, chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng mới…

Hiểu được vị trí công việc như vậy, Khoa Kinh tế Tài nguyên và Môi trường đã triển khai đào tạo chuyên ngành Kinh doanh bất động sản, thuộc ngành Quản trị kinh doanh, với mục tiêu trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực bất động sản. Sau khi học xong chuyên ngành này, sinh viên sẽ nắm được những cách thức công việc sau:

- Trang bị kiến thức về quản trị và quan hệ khách hàng thông qua các phần mềm CRM, các cách thức khai thác khách hàng tiềm năng và phát triển khách hàng

            - Trang bị kiến thức về thống kê, các phương pháp phân tích tổng hợp số liệu, các cách lập và trình bày một báo cáo tình hình kinh doanh

            - Nghệ thuật tư vấn, nghệ thuật giao tiếp và nắm bắt tâm lý khách hàng, làm thế nào để định hướng và điều tiết nhu cầu của khách hàng

            - Kỹ năng đàm phán và thuyết trình với cá nhân cũng như với tập thể, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

            - Trang bị kiến thức về quy trình lập, thẩm định, triển khai dự án bất động sản, các quy định pháp lý xung quanh lĩnh vực bất động sản, thủ tục về sang tên, thừa kế, chuyển nhượng... về bất động sản.

            Với phương châm, gắn thực tiễn với lý thuyết, trong suốt quá trình học của mình, sinh viên sẽ thường xuyên được tham gia các khóa học thực tế, được tiếp xúc với các chuyên gia cũng như những nhà môi giới thành công để chia sẻ kinh nghiệm và học tập. Sau khi học xong, sinh viên không những được trang bị kiến thức để nhanh chóng trở thành một chuyên gia bất động sản, mà còn được trang bị kiến thức về Quản trị một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trong tương lai.

Ngày 15/07/2019
 
[ In trang ][ Xem & in ][ Gửi mail ][ Đầu trang ][ Trở lại ]
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 Tác nghiệp

 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI

Trụ sở chính: Số 41A đường Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Tell: 024.38370598, Fax: 024.38370597, Email: dhtnmt@hunre.edu.vn